Các trò chơi team building trong nhà mà doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng


Các trò chơi team building trong nhà mà doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng


Mỗi khi nhắc tới “team building” đa phần chúng ta đều nghĩ rằng tổ chức team building ngoài trời mới mang lại hiệu quả. Nhưng các bạn đã nhầm, các trò chơi team building trong nhà cũng mang lại những hiệu quả tương tự khi được tổ chức ngoài trời.


Lợi ích thấy rõ của các trò chơi teambuilding trong nhà:

 

Các trò chơi team building trong nhà

Xem thêm: Team building
- Việc giao tiếp với nhau dễ dàng và hiệu quả hơn, nhất là đối với các nhân viên không cùng chung một bộ phận trong công ty, hoặc những người cùng chung bộ phận nhưng ít có dịp làm việc chung với nhau.
- Thực tập trở thành “Team leader” thông qua việc xây dựng kế hoạch, tổ chức, phân công công việc, bố trí, sắp xếp các thành viên và tài nguyên hợp lý để hướng đội đến việc đạt mục tiêu chung.
- Dựa trên sức mạnh tập thể để sáng tạo và đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề.
- Nhận biết tính cách của các thành viên khác trong đội, điểm mạnh và điểm yếu của từng người để cùng bổ sung và phối hợp với nhau làm việc tốt hơn.
- Khả năng dự báo, lập kế hoạch, đề phòng rủi ro, xử lý các tình huống bất ngờ…


Các trò chơi team building trong nhà

Xem thêm: Trò chơi team building


- Quản lý và sử dụng tốt tài nguyên của doanh nghiệp.
- Xây dựng được tinh thần đoàn kết, niềm tin lẫn nhau, tính cạnh tranh lành mạnh giữa các đội với nhau, nhận ra được “bức tranh toàn diện” và cùng hướng đến thành công chung của tập thể công ty.
- Tạo ra bầu không khí thư giãn, thoải mái, vừa vui vừa học để giảm stress trong công việc hàng ngày.
- Ngoài ra tùy vào tính chất công việc và yêu cầu của ban lãnh đạo công ty, ban tổ chức chương trình teambuilding có thể sẽ đưa vào các ý nghĩa khác dành riêng cho các bộ phận: quản lý, bán hàng, dự án, sản xuất…

Các trò chơi team building trong nhà mà doanh nghiệp, công ty của bạn có thể áp dụng:


·       Người bạn bí mật :


Các trò chơi team building trong nhà

Xem thêm: Trò chơi team building ngoài trời


Trò chơi thường bắt đầu vào ngày thứ 2 của khoá học khi mọi người đã thuộc tên nhau. Tập huấn viên ghi tên từng người trong lớp vào các thẻ giấy và gập lại. Trộn đều các thẻ giấy này. Sau đó đề nghị mọi người bắt thăm. Nếu bắt phải thẻ giấy ghi tên ai thì người có tên trong thẻ giấy trở thành người bạn bí mật của mình. Vì bí mật nên các cá nhân phải giữ bí mật, không thổ lộ với người khác. Mọi thành viên trong lớp có trách nhiệm quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ bạn bí mật của của mình nhưng phải đảm bảo không bị phát hiện. Điều này tạo không khí bí ẩn, bất ngờ, vui vẻ… mọi người trong lớp đều được ít nhất là một người chăm sóc, quan tâm. Nhiều khi để ‘gây nhiễu’ các cá nhân phải quan tâm cùng một lúc đến rất nhiều người để không bị phát hiện. Ngày cuối cùng của khoá học, tập huấn viên cần tổ chức hoạt động để các đôi bạn bí mật tìm ra nhau.

·       Lá thư khen ngợi: 


Các trò chơi team building trong nhà

Xem thêm: Các trò chơi team building ngoài trời


TEAM BUILDER chuẩn bị số phong bì thư bằng số lượng học viên và tập huấn viên trong lớp. TEAM BUILDER phát phong bì cho học viên và yêu cầu họ ghi đầy đủ họ và tên lên mặt sau của phong bì. Sau đó, đề nghị mọi ngườidán các phong bì lên tường vào ngày đầu khoá học (mặt sau của phong bì quay ra ngoài). Yêu cầu học viên trong lớp gửi những lời khen ngợi hoặc những điều mình thấy ấn tượng về những người có tên ghi trên phong bì. Những lời khen đó sẽ được viết vào 1 tờ giấy và bỏ vào phong bì của từng người. Cuối khoá học, từng người sẽ lấy phong bì về, trong đó có rất nhiều ‘món quà’, đó là những lời khen ngợi từ bạn bè và tập huấn viên. Có thể dành ít phút để từng người đọc lên ít nhất là 3 điều họ thấy rất thích từ những món quà của bè bạn.

·       Viết thiếp 


Các trò chơi team building trong nhà

Xem thêm: Các trò chơi team building trong nhà


Có thể thay thế trò chơi lá thư khen ngợi bằng việc đề nghị học viên viết những điều tốt đẹp vào thiếp và gửi tặng từng bạn trong lớp. TEAM BUILDER chuẩn bị số bưu thiếp bằng số lượng người trong lớp (kể cả tập huấn viên, quan sát viên…). Trò chơi này được sử dụng trước khi kết thúc khoá học. Đề nghị cả lớp ngồi thành vòng tròn, mỗi người có 1 cây bút trong tay. Phát cho mỗi người một bưu thiếp, đề nghị từng người ghi rõ tên đầy đủ của mình lên bưu thiếp. Sau khi mọi người viết tên xong, đề nghị mọi người chuyển bưu thiếp sang cho người ngồi sát bên tay phải mình. Khi cầm trong tay bưu thiếp của ai thì ghi một điều tốt đẹp/ hoặc một điều mình rất thích/ hoặc học được từ bạn mình/ vào tấm bưu thiếp. Tiếp tục chuyển các bưu thiếp và ghi những lời tốt đẹp như vậy đến khi bưu thiếp quay về chính với người chủ.
 Ngoài cách trên,  TEAM BUILDER có thể tự tay viết tên từng người trong lớp lên từng bưu thiếp. Bày các bưu thiếp đó trên bàn ở góc lớp. Đề nghị HV trong giờ giải lao lên ghi những lời tốt đẹp vào từng bưu thiếp để tặng bạn mình.

·       Tặng quà cho bạn:


Các trò chơi team building trong nhà

Xem thêm: Trò chơi team building vui nhộn


(có thể sử dụng trò chơi này khi kết thúc khoá học) TEAM BUILDER mua đủ số quà cho học viên trong lớp. Có thể là những món quà nhỏ (VD khăn mùi xoa, dây đeo chìa khoá…). Học viên sẽ lần lượt lên tặng quà cho một người bạn trong lớp và trước khi trao quà phải làm một điều theo yêu cầu ghi trong thẻ giấy TEAM BUILDER đã chuẩn bị từ trước. Lần lượt từng học viên lên bốc thăm xem mình sẽ tặng quà cho ai và phải làm điều gì. TEAM BUILDER chuẩn bị trước những thẻ giấy ghi tên học viên được nhận quà và yêu cầu người trao quà làm hoặc nói một điều gì đó cho người được nhận quà. TEAM BUILDER nên ghi nhớ cá tính hoặc một đặc điểm thú vị của người được tặng quà để yêu cầu người trao quà làm một việc làm thú vị. VD: Chị Mai là người có nụ cười rất dễ thương trong lớp, vì vậy trong thẻ giấy đề nghị người trao quà làm việc sau: Hãy nói với chị Mai về nụ cười của chị/hoặc hãy thểhiện một hành động thể hiện tình cảm của bạn đối với chị Mai.Hoặc anh Hưng là người có giọng hát rất hay, vì vậy thẻ giấy có thể đề nghị: Hãy thể hiện sự thán phục về giọng hát của anh Hưng.
 Ghi chú: tránh ồ ạt tất cả mọi người cùng lên tặng quà. Lần lượt từng người lên tặng quà. Những người còn lại quan sát và chia vui cùng họ.

·       Chèo thuyền qua sông :


Các trò chơi team building trong nhà

Xem thêm: Trò chơi team building trên biển


Chia nhóm, mỗi nhóm khoảng 4-5 người. Mỗi nhóm có 2 tờ giấy to làm thuyền. Các thành viên trong từng nhóm phải ở trên con thuyền của mình. Từng nhóm có nhiệm vụ trèo thuyền đến đích đảm bảo mọi người không bị ngã xuống nước. Nhóm nào có tất cả các thành viên về đích trước là nhóm chiến thắng.
 Gắn bó: Chia nhóm, mỗi nhóm đứng trên 1 tờ giấy to, sau đó, tờ giấy được gấp nhỏ dần, đảm bảo các thành viên trong nhóm phải ở trên tờ giấy, không được dẫm chân ra bên ngoài.

·       Xếp hình :


Các trò chơi team building trong nhà

Xem thêm: Trò chơi team building trong nhà


Chia nhóm, mỗi nhóm 4-5 người. Chuẩn bị cho mỗi nhóm một bộ tranh ghép hình. Tranh này được tháo và xếp lộn xộn. Nhiệm vụ của từng nhóm là : trong khoảng thời gian cho phép (5-7 phút) phải ghép thành  bức tranh hoàn chỉnh.

·       Ngôi nhà của nhóm:


Các trò chơi team building trong nhà

Xem thêm: Du lịch team building


Chia người chơi thành những nhóm nhỏ. Phát các nguyên vật liệu cho từng nhóm, đảm bảo nguyên vật liệu như nhau cho mỗi nhóm. Đề nghị trong 1 khoảng thời gian nhất định (VD 15 ph) các nhóm phải hoàn thành xong 1 ngôi nhà đảm bảo sự tham gia của mọi thành viên. Tiêu chí chấm điểm của ngôi nhà: (có thể linh hoạt, tuỳ thuộc vào mục đích của trò chơi)
-         Vững chắc
-         đẹp
-         Tốn it nguyên vật liệu
-         Hoàn thành đúng  tiến độ thời gian

·       Bịt mắt dắt bạn 


Các trò chơi team building trong nhà

Xem thêm: Tổ chức team building


(có một số học viên nhắm mắt, có một số học viên mở mắt. Những người mở mắt có nhiệm vụ hướng dẫn để những người nhắm mắt có thể vượt qua được những chướng ngại vật tập huấn viên đưa ra).

·       Ai tính toán nhanh :


Các trò chơi team building trong nhà



Chia 2 đội. TEAM BUILDER chuẩn bị khoảng 17 -21 bút. (Có thể thay thế bút bằngđũa hoặc lá cây hoặc những cái kẹo). Mỗi đội lần lượt lấy số bút, mỗi lần từ 1-2 bút. Đội nào lấy chiếc bút cuối cùng là đội thua.

·       Chuyển giao công nghệ: 


Các trò chơi team building trong nhà



Chia lớp thành 2 đội. Phát cho mỗi thành viên của từng đội 1 chiếc tăm/hoặc 1 cái ống hút để ngậm ở miệng. Đề nghị trong vòng 1 phút mỗi đội lần lượt chuyển các sợi thun vòng từ người đầu tiên đến người cuối cùng thông qua sử dụng chiếc tăm/ống hút. Đảm bảo học viên không được dùng tay. Nếu đội nào để sợi thun vòng bị rơi, chiếc thun đó không được tính. Đội chiến thắng là đội chuyển được nhiều sợi thun nhất.

·       Xây tháp: 


Các trò chơi team building trong nhà



chia lớp thành những nhóm nhỏ. Phát vật liệu cho các nhóm như nhau: 20 cái ống hút, kéo, 1 tờ báo, băng dinh. Đề nghị trong vòng 20 phút nhóm phải xây xong 1 cái tháp đảm bảo:
-         Tốn ít nguyên vật liệu
-         Vững vàng
-         Cao
 Sau khi các nhóm hoàn thành, người quản trò chấm điểm

·       Cắt hình trên báo và tính điểm


Các trò chơi team building trong nhà



 TEAM BUILDER chuẩn bị những tờ báo có nhiều hình quảng cáo. Đảm bảo số lượng tờ báo và những hình trên báo tương đối đồng đều. Giao nhiệm vụ cho các nhóm cắt hoặc xé các hình trên báo và dán vào giây to theo yêu cầu và cách tính điểm như sau:
- điện thoại di động : 1 điểm/1 máy
- TV: 2 điểm/1 máy
- xe ô tô: 3 điểm/1 ô tô
vv.
Lưu ý : những hình càng khó tìm càng được cao điểm
 Nhóm nào có điểm cao nhất là nhóm chiến thắng

·       Vừa hát và vừa làm trò 


Các trò chơi team building trong nhà



(lời bài hát: Đường quanh quanh, đường quéo quéo, con đường nào cũng có lúc quanh queo. đường quanh queo, đường quéo quéo, con đường nào cũng có lúc quanh queo). Thành viên đứng thành hàng dọc. Người quản trò đứng đầu hàng. Yêu cầu cả lớp hát bài hát trên và làm theo những hành động người quản trò làm. Người quản trò có thể vừa đi vừa bò hoặc chui qua những đồ vật xếp ở trên lớp…
·       Con cua con còng:


Các trò chơi team building trong nhà



Chia 2 đội đứng thành hai hàng đối mặt vào nhau, đội nọ cách đội kia khoảng 1 m. Lần lượt những người đầu cùng đấu với nhau bằng trò đấu tay (kiểu uyn đô toa). Quy định Quả đấm thắng Kéo; Kéo thắng Cái Lá; Cái Lá thắng Quả đấm. Bên nào có người thua, người đó bị loại ra cuộc chơi. Bên còn nhiều người hơn là bên chiến thắng. Trong quá trình chơi, cả hai nhóm cùng hát. Sau mỗi câu hát, hai người đầu của hai đội đấu tay. Người thua bị loại ra khỏi hàng . Bài hát như sau:
Kìa con cua với con còng đấu phép (đấu tay)
Đấu bao nhiêu là con còng thu hết (đấu tay)
Thế là con cua đã thua con còng (đấu tay)
Thế là con cua đã thua con còng (đấu tay)

·       Tìm từ


Các trò chơi team building trong nhà



 ‘Con cào cào cắn cổ con cồ cộ’
Chia hai đội. Lần lượt mỗi đội đưa ra 1 từ thay thế từ ‘cắn’. Yêu cầu: phải là 1 động từ bắt đầu bằng chữ “ C”. Đội nào tìm từ trùng với những từ đã nêu trước hoặc không có khả năng tìm đúng từ sẽ thua.
 Có  thể thay thể cụm từ trên bằng bài hát ‘Trăng sáng lòng em. Lòng em trăng sáng. Trăng sáng soi sáng cả lòng em” Đề nghị người chơi thay thế từ ‘lòng ‘ bằng những từ khác chỉ bộ phận cơ thể, VD: “người”, “cằm “, ‘đùi’…..

·       Lật tay trong vòng tròn:

Ngồi thành vòng tròn xuống sàn. Bụng ép xuống đùi, tay phải đưa thẳng và úp xuống sàn. Đích của trò chơi là mọi người đều phải lật tay lên những không được quá 2 người đồng thời cùng 1 lúc lật tay. Yêu cầu HV quan sát để hiểu nhau xem ai định lật tay thì để người đó lật. Nếu ít nhất 2 người đồng thời cùng lật tay, trò chơi phải bắt đầu lại từ đầu.

Trên đây là một số trò chơi team building mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Với kinh nghiệm trên 5 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiệnteam building và du lịch, cùng đội ngũ nhân sự đông đảo, trẻ trung, năng động và vô cùng sáng tạo, chắc chắn chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những chương trình sáng tạo nhất.

Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và có cho mình những chương trình thật tuyệt vời.

Nguồn ảnh: internet


Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những trò chơi team building trong nhà hấp dẫn nhất cần chơi ngay tại công ty

Một số lưu ý để tổ chức trò chơi team building ngoài trời thành công

Các trò chơi team building trong nhà nên áp dụng ngay cho doanh nghiệp