Một số lưu ý để tổ chức trò chơi team building ngoài trời thành công

Một số lưu ý để tổ chức trò chơi team building ngoài trời thành công


Trò chơi team building ngoài trời là hình thức team building được lựa chọn chủ yếu trong tất cả các chuyến du lịch  của các công ty, doanh nghiệp. Các trò chơi team building sẽ được triển khai ngay ngoài trời với không gian rộng, có tác động của ngoại cảnh sẽ tăng thêm thử thách, sáng tạo, thích nghi cho trò chơi.




·       Team building ngoài trời thường được triển khai kết hợp với những chuyến du lịch của các tổ chức, doanh nghiệp với nhiều mục đích, trong đó có những mục đích chủ yếu và quan trọng nhất dưới đây:
·       Rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm.
·       Gắn kết tổ chức, thấu hiểu đồng đội.
·       Khơi dậy khả năng sáng táo, linh hoạt trong công việc.
·       Tìm ra định hướng, quy tắc làm việc của tập thể trong những mục tiêu tiếp theo.
·       Rèn luyện khả năng lãnh đạo, quản lý điều phối công việc.
·       Tăng hiệu suất làm việc.
·       Xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
·       Hỗ trợ công tác truyền thông doanh nghiệp.

2. Cách thức tổ chức team building ngoài trời

Tổ chức trò chơi team building ngoài trời


Xem thêm: Các trò chơi team building trong nhà


·      Khi đã có định được mục tiêu chủ chốt của chương trình team building, việc tổ chức nên một chương trình cho một doanh nghiệp, tổ chức cần bám sát vào mục tiêu của chương trình. Để một chương trình team building được thành công và ý nghĩa nhất, các đơn vị tổ chức cần lần lượt thực hiện 5 bước dưới đây:
·       Xây dựng ý tưởng và chủ đề: ý tưởng và chủ đề sẽ được xuyên suốt toàn chương trình, tạo định hướng xây dựng chương trình.
·       Lên kịch bản team building: Kịch bản sẽ được dựa vào ý tưởng chủ đề để triển khai, sao cho trong suốt chương trình, người chơi luôn cảm nhận được thông điệp chính mà doanh nghiệp hướng tới.

Tổ chức trò chơi team building ngoài trời

Xem thêm: Trò chơi team building vui nhộn



·       Lên kế hoạch cụ thể: Bạn cần lên danh sách cho tất cả những đầu mục để tránh bỏ sót:
-         Tổ chức ở đâu?
-         Khi nào tổ chức?
-         Tổ chức cho bao nhiêu người?
-         Ăn uống, phần thưởng thế nào?
-         Cần những đạo cụ hỗ trợ gì?
-         Ai làm MC, ai hỗ trợ?
-        

Dự trù kinh phí: Sau khi có kế hoạch cụ thể, bạn cần liệt kê tất cả các chi phí trong chương trình. Sau đó dựa vào các nguồn có sẵn như: nguồn tài trợ, khoản đóng góp của tổ chức hay cá nhân tham gia chương trình. Từ đó so sánh giữa bản sự trù với nguồn có sẵn để cân đối kinh phí cho chương trình.
Kiểm tra lại danh sách: Bạn cần cẩn thận check kỹ lại tất cả các đầu mục để đảm bảo chương trình diễn ra suôn sẻ nhất. Ngoài ra cũng cần đưa ra những tình huống xấu nhất và cách giải quyết để không thành bị động khi có sự cố xảy ra.

3. Một số trò chơi team building ngoài trời thú vị


Trò chơi Tìm đồ vật


Tổ chức trò chơi team building ngoài trời

Xem thêm: Trò chơi team building trên biển


Với team building game này sẽ giúp bạn tăng khả năng giao tiếp và xây dựng được tinh thần đồng đội để cùng nhau hoàn thành được nhiệm vụ được giao
Cách chơi : Chia thành 2 đội chơi và vật dụng cần thiết : 1 túi đựng x số đội
Hoạt động : người quản trò phải chọn 10 chữ cái bất kì và tiếp đó yêu cầu từng đội phải đi tìm đồ vật xung quanh với tên gọi bắt đầu bằng những chữ cái đó và bỏ vào túi đựng. Sau khoảng thời gian quy định, đội thu thập được số lượng nhiều nhất sẽ là đội chiến thắng.

Trò chơi Tam sao thất bản

Tổ chức trò chơi team building ngoài trời

Xem thêm: Trò chơi team building trong nhà



Mục tiêu : cả nhóm cùng nhau bàn bạc và thống nhất để đi đến cách giải quyết nhiệm vụ mà tổ chức đưa ra.
- Số lượng: chia thành 2 đội chơi và vật dụng cần thiết bao gồm: giấy, bút lông, que kem, ô chữ đồ chơi … 
- Hoạt động: Người quản trò sẽ là người tạo ra những tác phẩm "tuyệt sắc" từ những vật dụng được cung cấp (ví dụ 1 căn nhà từ các que kem…) và giấu tác phẩm này đi. Sau đó, phát cho mỗi đội một vật dụng tương tự. Sau đó, người quản trò phải có nhiệm vụ miêu tả và dùng lời hướng dẫn cách thực hiện tác phẩm của mình.
- Nhiệm vụ của 2 đội là tái dựng lại nguyên bản tác phẩm đó.

Tình đồng đội

Tổ chức trò chơi team building ngoài trời

Xem thêm: Du lịch team building


Mục đích: Người tham gia chơi trò Team Building Game này cần phải vượt qua được thử thách về tinh thần đồng đội, sự tự tin và khả năng đoàn kết sẽ chiến thắng.
Dụng cụ: Các chướng ngại vật bằng dây, bằng các vòng tròn, chuông leng keng. Số lượng người chơi 30-50 người.
Hoạt động: Một thành viên trong đội phải đứng trên cao, và tay cầm một mảnh mô hình trái tim, trong khi các thành viên còn lại đứng phía sau, đan tay vào nhau. Cho đến khi có hiệu lệnh, thì thành viên đứng trên cao sẽ ngã tự do về phía đằng sau, để đồng đội của mình đỡ.
Sau khi đỡ được thành viên, các đồng đội phải nhanh chóng di chuyển (khiêng) thành viên bị thương (thành viên trên cao) đi qua các chường ngại vật như: vòng tròn nhỏ, lưới mạng nhện..., sao cho không được để thành viên đó chạm vào các chướng ngại vật, nếu người đó chạm vào những chiếc chuông treo phía trên thì đội đó bị trừ điểm, sau mỗi lần chuông rung.

Đua ghe ngồi

Tổ chức trò chơi team building ngoài trời

Xem thêm: Tổ chức team building


Cách chơi: Thường thì chia làm 3,4 đội (nhiều hơn thì chia làm nhiều đợt đua). Các đội ngồi xếp hàng xen kẽ nam nữ, người sau gác chân lên đùi người trước. Khi có hiệu lệnh xuất phát, tất cả các đội di chuyển về đích ở mực nước biển, lưu ý chỉ được dùng tay và mông để di chuyển. Đội nào bị đứt giữa đường, phải ngừng lại, ráp đoàn lại rồi mới dược đua tiếp. Đội nào có người cuối cùng cán đích trước đội đó chiến thắng.

Giọt máu cứu người

 

Tổ chức trò chơi team building ngoài trời


 – Dụng cụ: Thau nhựa, nước biển, chai nhựa (thủy tinh)

– Cách chơi: Mỗi đội có 3 người chơi, đứng theo 3 vị trí được quy định bằng các dây nilon. Khi có hiệu lệnh xuất phát, người 1 lấy nước biển từ thau nhựa bằng miệng, chạy đến chỗ người 2, nhả nước vào tay người 2, người 2 giữ và chạy đến chỗ người 3, truyền nước cho người 3, người 3 giữ và chạy đến vị trí chai của mình, cho nước vào chai. Sau 5 phút, đội nào có mực nước trong chai cao hơn đội đó sẽ thắng,

Bước chân thần tốc

Tổ chức trò chơi team building ngoài trời



– Dụng cụ: đôi hia (2 miếng gỗ có dây buộc vào chân người chơi)
– Cách chơi: Mỗi đội chia làm 2 nhóm, mỗi nhóm khoảng 3,4 người có nam có nữ và đứng ở 2 đầu. Khi có hiệu lệnh, nhóm 1 phải di chuyển trên đôi hia đến vị trí của nhóm 2, nhóm 2 nhận lấy buộc vào chân và di chuyển về đích. Đội nào về đích trước và còn đủ người là thắng.

Truy tìm ngọc báu

Tổ chức trò chơi team building ngoài trời



– Dụng cụ: thau nhựa, bột mì, kẹo (kẹo được trộn vào thau có bột mì, ko thể thấy kẹo nằm ở dưới)

– Cách chơi: Chơi theo hình thức đối kháng.

Khi nghe hiệu lệnh, bạn nam cõng bạn nữ chạy đến vị trí thau nhựa nâng thau nhựa lên cho bạn nữ. Bạn nữ, không được dùng tay, chỉ được dùng miệng mò tìm 1 viên kẹo trong thau bột (chú ý, bạn nữ không được đụng tay đến thau bột, chỉ được dùng miệng). Sau khi đã mò tìm được viên kẹo, ngậm chạy về đích đưa cho trọng tài, và cặp thứ 2 tiếp tục chạy lên để mò tìm kẹo. Đội nào tìm đủ 10 viên kẹo trước, đối đó sẽ thắng.

Vũ điệu tình nồng



– Dụng cụ: bong bóng (nhiều), dây thun, dây nilon.

– Cách chơi: Chơi tập thể.

Mỗi đội có 5 cặp (tùy theo số lượng cụ thể), nam và nữ, cột chân vào nhau theo thế 2 người 3 chân (cột chân bằng dây nilong). Mỗi cặp được cột 3 cái bong bóng vào mắt cá chân ở vị trí thấp (3 bong bóng ở 3 chân). Tất cả các cặp đứng vào 3 ô vuông (tròn) mà BTC đã vạch sẵn. Khi có hiệu lệnh, các cặp sẽ tìm cách để đạp bể bong bóng của các cặp khác, không được di chuyển ra ngoài vòng tròn hay ô vuông đã định. Cặp nào của đội nào còn bong bóng trên chân thì đội đó thắng.
Quy định: – Không được cột bong bóng quá cao, không được cột trước mu bàn chân, không được đạp vào chân đối thủ (nhất là các bạn nữ), không được để đứt dây ni long ở giữa chân của mỗi cặp. Đội nào vi phạm, loại khỏi cuộc chơi.

 Đá bóng tình yêu

Tổ chức trò chơi team building ngoài trời



– Dụng cụ: khung thành, bóng đá, dây nilon.

– Chơi theo cặp nam nữ, cột chân theo thế 2 người 3 chân. Mỗi đội có 5 cặp cùng thi đấu (như bóng đá mini). Sau 5 phút, không đội nào ghi được bàn thắng thì cho đá luân lưu).

Rước nàng về dinh

Tổ chức trò chơi team building ngoài trời



– Dụng cụ: Bong bóng, dây thun cột, rổ đựng.

– Cách chơi: Mỗi đội chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm có 2 nam 1 nữ. Chơi đối kháng.

Sau khi có hiệu lệnh, 3 người trong 1 nhóm sẽ thay nhau thổi bong bóng, xong, bạn nữ cầm bong bóng trên tay, ngồi lên 2 đôi tay đan chéo của 2 bạn nam, 2 bạn nam khiêng bạn nữ về đích, trên đường phải vượt qua các chướng ngại vật. Chướng ngại vật 1: bước qua dây; chướng ngại 2: luòn dưới dây; chướng ngại 3: luòn dưới dây thấp hơn. Chuớng ngại 2 và 3 thiết kế sao cho khi đến chướng ngại 2, 2 nam phải quỳ xuống để qua, còn khi đến chướng ngại 3, 2 nam phải ngồi xuống để qua. Tuyệt đối khi về đến đích cả 3 người không được chạm vào dây của chướng ngại vật. Về đích, người nữ cho quả bóng vào rổ của đội mình. nhóm khác tiếp tục.

Sau 5 phút, đội nào có số bong bóng nhiều hơn sẽ thắng.

Vượt trận địa

Tổ chức trò chơi team building ngoài trời



Dụng cụ: bong bóng, dây thun cột, thanh tre,

– Cách chơi: BTC đào sẵn các địa đạo trên cát (dài khoảng 4m, sâu 0,5m), đặt các thanh tre ở trên làm rào. Mỗi đội khoảng 6 người chơi. Khi có hiệu lệnh xuất phát, 6 người thổi bong bóng, cột bằng dây thun, sau đó nằm sấp duỗi thẳng chân, 2 tay người sau bám cào 2 chân người trước đồng thời buộc bong bóng vào chân của người trước. Cả đội phải nắm chặt chân nhau và di chuyển bằng cách trườn trên cát (như các chiến sĩ khi vượt qua các bãi mìn) theo con đường BTC đã vạch ra, phải chui xuống địa đạo, không để thanh tre chạm vào người. Khi người cuối cùng về đến đích tháo bong bóng cho vào ô của đội mình và quay về lại vạch xuất phát theo đường cũ. Đội nào kết thúc phần thi trong thời gian ngắn nhất sẽ giành phần thắng.

—> Cái tài của người chỉ huy sẽ giúp ích rất nhiều cho đội trong trò chơi này.

Chung sức:

Tổ chức trò chơi team building ngoài trời



Dụng cụ: mõi đội có 10 ống nhựa (loại lớn, cứng), 1 miếng ván, và 2 thanh tre.

– Cách chơi: tấm ván được đặt trên 10 ống nhựa. Mỗi nhóm khoảng 6 người cùng ngồi trên tấm ván. Khi có hiệu lệnh, 2 bạn sẽ dùng 2 thanh tre để chống đẩy di chuyển miếng ván, 2 bạn ngồi sau chuyển những ống nhựa cho 2 bạn ngồi trước đặt vào cho tấm ván di chuyển về đích. Game này đòi hỏi các thành viên trong đội phải phối hợp hết sức nhịp nhàng để di chuyển tấm ván về đích, từ người chèo đò, đến 2 người phía sau và 2 người phía trưốc.

(Có thể kéo dài trò chơi bằng cách cho mỗi nhóm mang một vật gì đó về đích, sau đó nhóm thứ 2 tiếp tục di chuyển mang những miếng ghép còn lại về để hoàn thành bức tranh hay khẩu hiệu. Đội nào hoàn thành trước sẽ giành chiến thắng, tính thời gian trong trường hợp có nhiều đội).

Trên đây là một số lưu ý và gợi ý giúp bạn có thể tổ chức những trò chơi team building ngoài trời thành công.

Với kinh nghiệm trên 5 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiệnteam building và du lịch, cùng đội ngũ nhân sự đông đảo, trẻ trung, năng động và vô cùng sáng tạo, chắc chắn chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những chương trình sáng tạo nhất.

Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và có cho mình những chương trình thật tuyệt vời.



Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những trò chơi team building trong nhà hấp dẫn nhất cần chơi ngay tại công ty

Các trò chơi team building trong nhà nên áp dụng ngay cho doanh nghiệp