Những trò chơi team building trong nhà hấp dẫn nhất cần chơi ngay tại công ty

Những trò chơi team building trong nhà hấp dẫn nhất cần chơi ngay tại công ty


Từ trước tới giờ, nói đến các trò chơi team building là nói đến các trò chơi gắn kết tinh thần đồng đội, đoàn kết nhân viên, gắn kết các thành viên của một tổ chức hay một nhóm bất kỳ. Đôi khi bạn nghĩ rằng, trò chơi team building chỉ cần thiết áp dụng với tập thể nhiều người hay ở không gian rộng ngoài trời kết hợp với một buổi du lịch nào đó.


Bạn thực sự đã nhầm, với một số đơn vị không có điều kiện cho nhân viên của mình đi dã ngoại thì họ sẽ làm thế nào? Đơn giản họ sẽ tổ chức cho nhân viên của mình áp dụng một số trò chơi team building tại các buổi sinh hoạt ngày đầu hay cuối tuần.

Hãy cùng tôi điểm qua một số trò chơi teambuilding trong nhà nhé!


1. Đuổi hình bắt chữ


Trò chơi team building (nguồn: internet)



Bạn chia các thành viên thành mấy đội chơi thì tùy số lượng người. Mỗi đội cử ra hai người, một người nhìn hình và mô tả bằng cử chỉ để người kia đoán hình cứ thể xoay vòng đến hết các thành viên trong đội. Đội nào trả lời đúng nhiều hình đội đó thắng. Lưu ý: Các đội chơi khác không được đánh lạc hướng và những người cùng đội không được nhắc đáp án, nếu nhắc coi như câu đó không tính điểm.

2. Keo sơn một nhà

Keo sơn một nhà (nguồn: internet)



Với trò này bạn cần chuẩn bị một đồng hồ bấm giờ. Số lượng thành viên tùy ý nhưng khi chia đội nên chia thành các đội nam và đội nữ. Đội nam có 2 phút để nối kết tất cả thành viên thành 1 khối bằng cách đan cánh tay, bàn tay hay chân…
Khi đội nam đã chuẩn bị xong, bắt đầu bấm giờ và đội nữ phải cố gắng tách rời tất cả thành viên nam càng nhanh càng tốt. Thành viên nam bị tách ra không được giúp đỡ hay quay lại đội mình. Khi tất cả thành viên nam đã bị tách, bấm ngưng đồng hồ và kết thúc vòng 1. Lượt chơi chuyển cho đội nữ với nguyên tắc tương tự . Sau 2 vòng chơi, đội duy trì được 1 khối lâu nhất sẽ chiến thắng.

3. Ai làm vua
Ai làm vua (nguồn: internet)

Trò này cũng khá thú vị, bạn chia nhóm của mình thành hai đội và chuẩn bị sẵn các tới phiếu. Hai đội đứng đối diện và bạn cho từng người của từng đội bốc thăm phiếu. Ai bốc được phiếu vui sẽ được làm vua của cả đội đó. Hai ông vua sẽ được quyền hành hạ các thuộc hạ của đối phương cho đến khi đối phương không chịu nhận lời thách đấu và chấp nhận thua cuộc. Nếu vua chưa được ra được lại thách đấu thì quản trò có thể là người đưa ra trước tiên cho đội A hay đội B tùy ý.
Hai sự thật và một câu nói dối

Hai sự thật và một câu nói dối (nguồn: internet)



Thời gian: 15-30 phút
Mỗi thành viên trong nhóm bí mật viết ra hai sự thật về bản thân và một điều nói dối nằm trên một mẩu giấy nhỏ (Đừng tiết lộ cho bất cứ ai những gì bạn viết ra). Sau đó, cả nhóm sẽ cùng thảo luận, trao đổi với nhau về những câu chuyện đó. Việc mỗi thành viên cần làm là cố gắng thuyết phục người khác rằng lời nói dối của bạn là sự thật, bên cạnh đó, bạn cố gắng đoán đâu là sự thật, đâu là lừa dối của người khác bằng cách đặt câu hỏi cho họ. Ai đoán đúng nhiều nhất sẽ thắng cuộc.
Trò chơi này giúp khuyến khích giao tiếp tốt hơn trong văn phòng, cũng như rèn luyện kỹ năng bán hàng và giúp bạn hiểu biết hơn về đồng nghiệp của mình.

Rồng rắn lên mây

Rồng rắn lên mây (nguồn: internet)



Thời gian: 15-30 phút
Chia tất cả thành viên thành 2 đội và  đều phải bịt mắt. Thử thách đặt ra cho 2 đội là phải tự xếp thành hàng theo các tiêu chí nhất định trong thời gian ngắn nhất. Chúng ta có những gợi ý như sau: Xếp thành hàng dọc theo thứ tự: Từ thấp đến cao hoặc ngược lại, theo ngày tháng năm sinh từ nhỏ đến lớn hoặc ngược lại, tổng số chữ cái trong cả tên và họ từ ngắn đến dài hoặc ngược lại. số thành viên trong gia đình (chỉ gồm anh chị em ruột và cha mẹ) từ ít đến nhiều hoặc ngược lại, thành viên mới vào nhóm và thành viên ở trong nhóm lâu nhất từ mới vào đến lâu nhất hoặc ngược,…đội nào đúng chỉ tiêu sẽ thắng cuộc.

Dập lửa

Dập lửa (nguồn: internet)


Thời gian: 15-30 phút
Chia các thành viên thành nhiều đội tùy số lượng. Các đội xếp thành hàng dọc. Người đầu tiên sẽ đeo 1 chiếc thắt lưng có gắn sợ dây buộc vào đầu quả ớt hoặc củ cà rốt và điều khiển sao cho quả ớt có thể dập tắt được ngọn nến của đội mình. Sau khi tắt được nến, người đầu sẽ có nhiệm vụ thắp lại ngọn nến và đeo lại thắt lưng cho người phía sau và tiếp tục cho tới khi hết thành viên. Đội nào hoàn thành xong sẽ chiến thắng

Bowling bằng tất



Thời gian 15-30 phút
Chia tất cả các thành viên thành 2 đội. Mỗi đội được phát 1 chiếc quần tất và 1 quả bóng tennis. Các thành viên trong 2 đội thay nhau đội chiếc quần tất có đựng quả bóng lên đầu và điều khiển nó sao cho làm đổ các chai nước được đặt sẵn trên sân khấu. Đội nào làm đổ được nhiều chai nước hơn sẽ thắng cuộc.

·         Lợi ích của hoạt động team building trong nhà

Các trò chơi team building trong nhà cũng giống với loại hình team building thông thường nói chung đều mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho đội nhóm trong công ty của bạn. Các cuộc nghiên cho thấy: Người ta làm việc hiệu quả hơn khi hợp tác và hội ý với nhau thay vì làm 1 mình. Các trò chơi teambuilding là một cách tuyệt vời để cải thiện kỹ năng giao tiếp, tinh thần động lực làm việc, nâng cao năng suất công việc, giúp nhân viên thấu hiểu nhau hơn và khám phá được những mặt mạnh và điểm yếu của mình.

Ngày nay, các chương trình team building là một phần không thể thiếu trong văn hóa thường niên của mỗi doanh nghiệp. Các hoạt động này có thể được thực hiện bởi bất kỳ doanh nghiệp nào, lớn hay nhỏ, để thúc đẩy kỹ năng làm việc đồng đội tốt hơn tại nơi làm việc bởi hầu hết các chủ doanh nghiệp và người quản lý biết, làm việc đồng đội là một trong những yếu tố chính đem đến thành công của một công ty.

Với những lợi ích trên, còn chần chờ gì nữa mà không tổ chức những trò chơi team building trong nhà ngay cho doanh nghiệp của mình.

Với kinh nghiệm trên 5 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và du lịch kết hợp team building, cùng đội ngũ nhân sự đông đảo, trẻ trung, năng động, cực kỳ sáng tạo, chắc chắn chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những chương trình team building tuyệt vời nhất.

Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và có cho mình những hoạt động team building hoàn hảo.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lưu ý để tổ chức trò chơi team building ngoài trời thành công

Các trò chơi team building trong nhà nên áp dụng ngay cho doanh nghiệp