Những trò chơi team building trên biển vui vẻ nhất

Những trò chơi team building trên biển vui vẻ nhất


Team building đã dần trở thành hoạt động không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có số lượng nhân viên đông đảo. Việc xây dựng sự đoàn kết giữa mọi người là vô cùng cần thiết. Những bãi biển với bờ cát dài bất tận sẽ là điểm đến lý tưởng để tổ chức những trò chơi team building trên biển.


Team building là gì?

 

Team building

Xem thêm: Trò chơi team building


Team building là xây dựng tinh thần đồng đội một tập thể vững mạnh là sự gắn kết mỗi người đều cảm nhận mình là thành viên của nhóm và thấy răng mình có giá trị quan trọng.

Quá trình xây dựng tinh thần đồng đội cũng như dựng một căn nhà. Bạn cần một nền móng thật vững chắc trước khi xây tường, lợp mái. Và khi khung nhà đã chắc rồi thì quá trình lắp đặt nội thất, những chi tiết người ngoài không thể nhìn thấy nhưng thiết yếu như hệ thống điện và nước cũng không có gì là khó. Cuối cùng, chỉ cần một chút trang trí thêm là bạn đã có một ngôi nhà hoàn chỉnh, vững chải tuyệt đẹp để cư ngụ.

Team building

Xem thêm: Trò chơi team building



Điều trên cho thấy rằng, cốt lõi của một tập thể vững mạnh là sự gắn kết, mỗi người đều cảm thấy mình là thành viên của nhóm, cảm thấy mình có giá trị và quan trọng. Khi có một thành viên trong nhóm cảm thấy mình là người ngoài cuộc hoặc không thể hòa mình với các thành viên khác, thì rõ ràng nền tảng của tập thể ấy chưa vững. Nó hoàn toàn có thể sụp đổ trước khi ai đó có cơ hội sửa chữa mối liên kết này. Và một phương pháp tốt để bắt đầu xây dựng lại nền móng là thông qua cá trò chơi vận động giúp mọi người giao tiếp , hiểu rõ nhau hơn và hòa mình vào tập thể.

Team building thực chất là một khóa học (thông thường được tổ chức ngoài trời) dựa trên các trò chơi khác nhau để cho học viên (những người tham gia) trải nghiệm các tình huống trước sau dựa trên các câu hỏi của giảng viên (facilitator) để rút ra các bài học thực tiễn trong công việc, nhằm điều chỉnh thái độ và hành vi cá nhân trong khi làm việc chung với nhau cùng hướng đến mục tiêu chung của tổ chức.

Team building cần phải thực hiện cho những tổ chức nào?


Team building

Xem thêm: Trò chơi team building


Team building là khóa học cần thiết cho hầu hết các đơn vị trong đó cần có sự phối hợp làm việc của các cá nhân và bộ phận khác nhau trong cùng một tổ chức. Team building lại càng thực sự cần thiết cho những tổ chức mà ở đó xuất hiện những mâu thuẩn và thiếu đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên và bộ phận. Ngoài ra team building cũng cần thiết cho các tổ chức có nhiều văn phòng chi nhánh đặt tại các vùng miền địa lý khác nhau trên cả nước và nước ngoài. Đây còn là dịp để cho các thành viên hiểu biết và tăng cường quan hệ làm việc với nhau.

Team building mang lại kết quả gì?

Team building

Xem thêm: Trò chơi team building


Sau một khóa học Team building, các ý nghĩa thường được rút ra là:
 
·       Việc giao tiếp với nhau dễ dàng và hiệu quả hơn nhất là đối với các nhân viên không cùng chung một bộ phận trong công ty, hoặc những người cùng chung bộ phận nhưng ít có dịp làm việc chung với nhau.
·       Thực tập trở thành team leader thông qua việc xây dựng kế hoạch, tổ chức, phân công công việc, bố trí, sắp xếp các thành viên và tài nguyên hợp lý để hướng đội đến việc đạt mục tiêu chung.
·       Dựa trên sức mạnh tập thể để sáng tạo và đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề.
·       Nhận biết tính cách của các thành viên khác trong đội, điểm mạnh và điểm yếu của từng người để cùng bổ sung và phối hợp với nhau làm việc tốt hơn.Khả năng dự báo, lập kế hoạch, đề phòng rủi ro, xử lý các tình huống bất ngờ …
·       Quản lý và sử dụng tốt tài nguyên của doanh nghiệp.
·       Xây dựng được tinh thần đoàn kết, niềm tin lẫn nhau, tính cạnh tranh lành mạnh giửa các đội với nhau, nhận ra được “bức tranh toàn diện” và cùng hướng đến thành công chung của tập thể công ty.
·       Tạo ra bầu không khí thư giãn, thoải mái, vừa vui vừa học để giảm stress trong công việc hàng ngày.

Ngoài ra tùy vào tính chất công việc và yêu cầu của ban lãnh đạo công ty, ban tổ chức chương trình Teambuilding có thể sẽ đưa vào các ý nghĩa khác dành riêng cho các bộ phận bán hàng, dự án, sản xuất 

Địa điểm tổ chức Team building và thời lượng chương trình như thế nào cho phù hợp?

Team building

Xem thêm: Trò chơi team building


Tùy vào tính chất, độ thường xuyên tổ chức Team building, kinh phí, tính chất công việc, nên từng doanh nghiệp có một nhu cầu riêng, thường thì thời gian thực hiện Team building từ 1 đến 2 ngày, phần lớn là tổ chức outdoor với các loại địa hình đa dạng để tạo sự thú vị và đỡ nhàm chán như kết hợp bãi đất trống, hồ bơi, bãi biển, núi, rừng …

Những trò chơi phổ biến được tổ chức trên biển?


Truy tìm ngọc báu.

Trò chơi team building trên biển

Xem thêm: Trò chơi team building

Mỗi đội sẽ có 3-4 người, chuẩn bị kẹo, thau nhựa chứa bột mì. Trò chơi này cạnh tranh cao, đem tới khoảnh khắc cười nghiêng ngả sảng khoái.
Cách chơi: Các bạn nam sẽ cõng bạn nữ tới vị trí thau chứa bột mì, bưng lên, bạn nữ sẽ dùng miệng ( không được dùng tay) để tìm kiếm kẹo trong thau bột. Đội nào kiếm được 10 viên kẹo đầu tiên sẽ là đội chiến thắng.

Cá lớn cá bé.


Trò chơi team building trên biển


Xem thêm: Trò chơi team building ngoài trời


Giúp tạo không khí sôi động, không giới hạn lượng người tham gia, thời gian chơi từ 5- 10 phút
Cách chơi: Tất cả mọi người đứng thành vòng tròn, MC ở giữa, khi MC nói "cá lớn" tất cả mọi người dang rộng tay ra, khi nói "cá nhỏ" thì khép tay lại. MC có thường sẽ thực hiện các động tác tùy hứng để đánh lừa người chơi. Ai làm sai sẽ bị phạt theo thỏa thuận bạn đầu. Đây là một trong các trò chơi team building trên biển hấp dẫn, được nhiều người ưa chuộng.

Bịt mắt cho nhau.

Trò chơi team building trên biển

Xem thêm: Các trò chơi team building ngoài trời



Mỗi đội sẽ có từ 4-10 người chơi, cần nhiều người cổ vũ. Cần chuẩn bị khăn bịt mắt, bánh ga tô hoặc bánh kẹo. thìa và dĩa.
Cách chơi: Thường là sẽ ghép cặp 1 nam một nữ. Hai người cùng bịt mắt. Khi MC hạ lệnh thì một người sẽ dùng thìa đưa bánh cho người kia ăn. Bánh không được dính ra ngoài. Đội nào ăn xong nhanh nhất thì đội ấy thắng.

Truyền chai nước.


Trò chơi team building trên biển

Xem thêm: Các trò chơi team building trong nhà



Đơn vị tổ chức team building thường đưa trò chơi này vào chương trình vì giúp tạo tinh thần đồng đội, không khí cởi mở và thoải mái. 10- 30 người tham gia, chuẩn bị 5 chai nước cho mỗi đội.
Cách chơi: Các đội xếp thành hàng dọc, người tham gia có thể dùng bất cứ bộ phận nào trừ tay để chuyển chai nước lần lượt tới đồng đội của mình. Nếu bị rơi sẽ phải bắt đầu lại. Đội hoàn thành nhanh nhất được hưởng khoản phạt từ đội chậm nhất.

Trò chơi thượng đế.


Trò chơi team building trên biển

Xem thêm: Trò chơi team building vui nhộn



Trò chơi thượng đế khá là được chuộng trong các tròchơi team building trên biển. Số lượng người tham gia không hạn chế, thời gian 10-20 phút.
Cách chơi: Chia các đội và yêu cầu bầu đội trưởng. MC sẽ đóng vai thượng đế, các đội đứng sau vạch phân cách và cách thượng đế từ 3 - 5m.
Thượng đế sẽ đưa ra các yêu cầu của mình, các vật có sẵn trong nhóm như giày dép, vòng tay, đồng hồ...Nhiệm vụ của mỗi đội là tìm vật đó đưa cho đội trưởng chạy đưa cho thượng đế nhanh nhất. Thượng đễ nhận được cống nạp nhiều nhất từ đôi nào hoặc đội nào có số lần cống nạp nhanh nhất thì thắng cuộc.

Gió thổi.

Trò chơi team building trên biển

Xem thêm: Trò chơi team building trên biển



Trò chơi đem tới không khí vui vẻ thoải mái. Có khoảng 10- 40 người tham gia trong 10-15 phút, chuẩn bị ghế ngồi.
Cách chơi: Người chơi ngồi ghế thành vòng tròn, Khi MC nói "gió thổi về đâu" thì tất cả đồng thanh đáp " gió thổi về đâu", MC trả lời gió thổi về người "...". Những ai có đặc điểm mà MC vừa nhắc đến thì phải nhanh chóng đổi chỗ cho nhau.
Trong thời gian mọi người đang đổi chỗ, thì người điều hành sẽ chọn một ghế trống và ngồi, nếu ai là người thừa thì sẽ bị phạt sau đó trò chơi lại tiếp tục.

Dàn nhạc giao hưởng:

Trò chơi team building trên biển

Xem thêm: Trò chơi team building trong nhà


-Mục đích trò chơi: Phá băng và tạo nhiệt cho người chơi.
-Số lượng người tham gia: Không hạn chế về số lượng người tham gia trừ những bạn khuyết tật.
-Thời gian chơi khoảng 5 đến 10 phút.
-Cách chơi: MC sẽ chia người chơi thành từng nhóm và mỗi nhóm sẽ được quy định hô Tùng, Xẻng hay Cắc khi có hiệu lệnh của MC.
-Luật chơi: Trong khi tham gia trò chơi nhóm nào hô to và đều nhất sẽ là đội giành chiến thắng còn nhóm nào hô chậm nhỏ và hô sai thì sẽ là đội thua cuộc và sẽ bị phạt.
.Tự giới thiệu:

-Mục đích của trò chơi: Trò chơi sẽ tạo ra không khí cởi mở và thân thiện.
-Số người tham gia: Không hạn chế số lượng người tham gia.
-Thời gian chơi khoảng 20-30 phút.
-Cách chơi: MC sẽ chia thành từng đội và đứng thành vòng tròn. Từng người sẽ tiến hành giới thiệu. Người sau trước khi giới thiệu về mình thì phải giới thiệu lại những gì người trước đã giới thiệu.
Thuyền trưởng tài năng:

-Mục đích của trò chơi: Tầm quan trọn của ngôn ngữ hình ảnh tác động đến não, khởi động và phản xạ.
-Số lượng người tham gia: Khoảng hơn 40 người tham gia.
-Thời gian chơi khoảng 25 phút.
-Cách chơi: Cho mọi người tập hợp lại thành những hàng dọc.
-Khi hô:
+Thuyền trưởng đến thì giơ tay chào.
+Sóng xô mạn trái thì di chuyển sang trái 1 bước.
+Sóng xô mạn phải thì di chuyển sang phải một bước.
+Nước tràn vào tàu thì ngồi xuống.
Nếu ai làm chậm hoặc làm sai thì loại ra khỏi hàng.
-Kết thúc trò chơi những thuyền trưởng nào có nhiều thành viên làm đúng nhất thì sẽ chiến thắng.
Bịt mắt cho nhau:
-Mục đích của trò chơi: Thể hiện tình thần đoàn kết và thư giãn.
-Số lượng người tham gia: 4-10 người tham gia và số đông còn lại sẽ cổ vũ.
-Thời gian chơi 10 phút.
-Dụng cụ chơi bao gồm khăn bịt mắt, thìa, đĩa, bánh kẹo.
-Cách chơi:
Để chơi trò chơi này thì sẽ chia đôi và mỗi đội sẽ cử ra một đôi nam và một đôi nữ. Từng đôi nam nữ sẽ được trang bị môt chiếc bánh ga tô hoặc bánh kẹo và 1 chiếc thìa. Khi người MC hạ lệnh bắt đầu thì từng đôi một sẽ cho nhau ăn và đội nào ăn nhanh nhất và không dính bánh bên ngoài thì sẽ là đội giành chiến thắng.
Với kinh nghiệm trên 5 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiệnteam building và du lịch, cùng đội ngũ nhân sự đông đảo, trẻ trung, năng động và vô cùng sáng tạo, chắc chắn chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những chương trình sáng tạo nhất.

Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và có cho mình những chương trình thật tuyệt vời.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những trò chơi team building trong nhà hấp dẫn nhất cần chơi ngay tại công ty

Một số lưu ý để tổ chức trò chơi team building ngoài trời thành công

Các trò chơi team building trong nhà nên áp dụng ngay cho doanh nghiệp