Các trò chơi team building trong nhà nên áp dụng ngay cho doanh nghiệp

Các trò chơiteam building trong nhà nên áp dụng ngay cho doanh nghiệp


Ngày nay, với các doanh nghiệp, những hoạt động nâng cao tinh thần đồng đội đã trở nên khá phổ biến với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt các trò chơi team building trong nhà đã giúp rất nhiều thành viên trong doanh nghiệp gắn kết với nhau.


Mặc dù không được rộng rãi như ngoài trời, nhưng chính điều kiện trong phòng sẽ giúp mọi người tập trung hơn, đem lại hiệu quả cao hơn thông qua các trò chơi team building trong nhà.


Những lợi ích mà hoạt động team building mang lại là gì?


1.    Team building giúp gắn kết các thành viên:

Các trò chơi team building trong nhà

Xem thêm: Trò chơi team building


Team Building xóa bỏ ranh giới vô hình tồn tại trong mỗi cá nhân và giúp họ làm quen để gắn kết với nhau. Qua việc hoạt động đội nhóm tập thể, chúng ta sẽ hiểu nhau hơn, xích lại gần nhau hơn nữa. Đây là điều khó có thể thực hiện nếu không có Team Building. Bằng việc cùng nhau vượt qua các thử thách, các cá nhân sẽ được trau dồi thêm khả năng giao tiếp và làm việc nhóm.

 

2.    Team building tăng khả năng làm việc của mỗi cá nhân:


Các trò chơi team building trong nhà

Xem thêm: Trò chơi team building ngoài trời



 

Trong các hoạt động Team Building, mỗi cá nhân được giao một trọng trách riêng biệt phù hợp với khả năng của họ. Việc phân chia này nhằm mục đích đảm bảo cho hiệu quả công việc chung của nhóm được hoàn thành ở mức độ tốt nhất. Mỗi thành viên có cơ hội phát triển khả năng làm việc của mình thông qua việc phát huy sở trường và khắc phục sở đoản.

3.    Team building giúp phát triển kỹ năng làm việc nhóm (team work):

Các trò chơi team building trong nhà

Xem thêm: Các trò chơi team building ngoài trời


Trong môi trường học tập , làm việc bận rộn, chúng ta ít có hoặc không có thời gian để phát triển các kỹ năng làm việc nhóm. Nhưng với Team Building thì mỗi cá nhân lại có cơ hội đảm nhiệm và thể hiện khả năng lãnh đạo của mình.

4. Team building có hiệu quả lâu dài đối với doanh nghiệp, tổ chức:

Các trò chơi team building trong nhà

Xem thêm: Trò chơi team building vui nhộn


Team Building giúp mỗi cá nhân tự khám phá, phát triển và nâng cao khả năng làm việc của riêng mình. Sự tiến bộ của mỗi một nhân viên mang lại thành công cho công việc chung của tập thể. Kết quả là thời gian xử lý công việc của từng bộ phận sẽ được rút ngắn và hiệu quả mang lại được cải thiện rõ rệt.

Các trò chơi team building trong nhà phổ biến hiện nay?


·       Phát huy nội lực:

Các trò chơi team building trong nhà

Xem thêm: Trò chơi team building trên biển



Chia 2 nhóm có số lượng người bằng nhau. Chọn một địa điểm có mặt sàn rộng, không vướng đồ đạc. Yêu cầu trong 5 phút, hai đội phải sử dụng những nguồn lực của chính mình tạo thành một sợi dây dài xếp xuống sàn. Đội nào xếp thành sợi dây dài nhất, đội đó chiến thắng. (ghi chú các đội không được lấy đồ chung của lớp học như thước kẻ, giấy…Học viên có thể sử dụng đồ cá nhân như khăn quàng, thắt lưng, túi xách…)

·       Dắt bạn ( theo từng đôi):

Các trò chơi team building trong nhà

Xem thêm: Trò chơi team building trong nhà



Chuẩn bị khăn hoặc mảnh vải đủ dài và dầy để bịt mắt. Nên tổ chức trò chơi này ngoài trời nhưng tránh những chỗ nguy hiểm hoặc có nhiều đồ vật cản trở. Chia học viên thành từng đôi. Những người cần tìm hiểu thêm về nhau hoặc những người cần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ, hợp tác với nhau nên về cùng một đôi. Trong nhóm hai người, một người sẽ bị bịt mắt, vì vậy, người kia sẽ phải dắt tay bạn đi đến đích người trưởng trò yêu cầu. Khi nhóm về đến đích lần đầu, trưởng trò yêu cầu đổi vai. Người dắt bạn lại bị bịt mắt để người kia dẫn. Kết thúc trò chơi, người trưởng trò nên hỏi một số câu hỏi để học viên phân tích về quá trình xây dựng sự tin tưởng, mối quan hệ, tình cảm…với nhau thông qua trò chơi. VD: Cảm giác của bạn lúc bị bịt mắt như thế nào? Người bạn mở mắt đã làm gì để giúp bạn về đích? Bạn cảm nhận gì về sự giúp đỡ của người bạn đó?

·       Đi tìm báu vật: 

Các trò chơi team building trong nhà

Xem thêm: Du lịch team building



Chia nhóm 2 hoặc 3. Mỗi nhóm có nhiệm vụ kiếm về một số đồ vật theo yêu cầu của tập huấn viên trong khoảng thời gian quy định. Nhóm nào kiếm đủ số đồ vật đúng qui định và sớm nhất là nhóm chiến thắng.

·       Xây dựng con thuyền chung :

Các trò chơi team building trong nhà

Xem thêm: Tổ chức team building



Chia nhóm. Mỗi nhóm có nhiệm vụ làm chung 1 con thuyền đáp ứng một số yêu cầu của tập huấn viên và trong một khoảng thời gian quy định với những nguyên vật liệu cho sẵn (VD  chắc chắn nhất; tốn ít nguyên vật liệu nhất;…. Có thể thay thế con thuyền bằng những công việc khác để cả nhóm làm chung, VD ngôi nhà, bộ quần áo… )

·       Trao và nhận :

Các trò chơi team building trong nhà




Ngồi vòng tròn và vỗ tay theo chiều quy định – VD từ trái sang phải. Từng người lần lượt vỗ tay (người trao) và quay nhìn người bên cạnh theo chiều quy định. Người ngồi cạnh – người nhận – phải vỗ tay cùng nhịp với người trao. Đảm bảo mọi người phải nhìn vào mắt nhau và vỗ tay cùng nhịp. Sau vài vòng trao và nhận, tốc độ vỗ tay phải nhanh dần.

·       Múa gậy:

Các trò chơi team building trong nhà




Cần chuẩn bị gậy tre/trúc và máy nghe nhạc. Chia học viên về nhóm 2 người. Phát cho mỗi nhóm 1 chiếc gậy tre/trúc (dài khoảng 90 – 100 cm). Bật nhạc, đề nghị mỗi người chỉ sử dụng 1 ngón tay để giữ gậy. Các nhóm múa gậy theo tiếng nhạc. Nhóm nào rơi gậy là nhóm thua. Trò chơi này cần sự hợp  tác, hiểu nhau giữa các thành viên.

·       Kể chuyện tập thể: 

Các trò chơi team building trong nhà




Ngồi vòng tròn, mỗi người nói 1 câu, người sau phải nói tiếp hợp lôgíc với câu nói trước để tạo thành 1 câu chuyện.

·       Người bạn bí mật :

Các trò chơi team building trong nhà




Trò chơi thường bắt đầu vào ngày thứ 2 của khoá học khi mọi người đã thuộc tên nhau. Tập huấn viên ghi tên từng người trong lớp vào các thẻ giấy và gập lại. Trộn đều các thẻ giấy này. Sau đó đề nghị mọi người bắt thăm. Nếu bắt phải thẻ giấy ghi tên ai thì người có tên trong thẻ giấy trở thành người bạn bí mật của mình. Vì bí mật nên các cá nhân phải giữ bí mật, không thổ lộ với người khác. Mọi thành viên trong lớp có trách nhiệm quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ bạn bí mật của của mình nhưng phải đảm bảo không bị phát hiện. Điều này tạo không khí bí ẩn, bất ngờ, vui vẻ… mọi người trong lớp đều được ít nhất là một người chăm sóc, quan tâm. Nhiều khi để ‘gây nhiễu’ các cá nhân phải quan tâm cùng một lúc đến rất nhiều người để không bị phát hiện. Ngày cuối cùng của khoá học, tập huấn viên cần tổ chức hoạt động để các đôi bạn bí mật tìm ra nhau.

·       Lá thư khen ngợi: 

Các trò chơi team building trong nhà






TEAM BUILDER chuẩn bị số phong bì thư bằng số lượng học viên và tập huấn viên trong lớp. TEAM BUILDER phát phong bì cho học viên và yêu cầu họ ghi đầy đủ họ và tên lên mặt sau của phong bì. Sau đó, đề nghị mọi người dán các phong bì lên tường vào ngày đầu khoá học (mặt sau của phong bì quay ra ngoài). Yêu cầu học viên trong lớp gửi những lời khen ngợi hoặc những điều mình thấy ấn tượng về những người có tên ghi trên phong bì. Những lời khen đó sẽ được viết vào 1 tờ giấy và bỏ vào phong bì của từng người. Cuối khoá học, từng người sẽ lấy phong bì về, trong đó có rất nhiều ‘món quà’, đó là những lời khen ngợi từ bạn bè và tập huấn viên. Có thể dành ít phút để từng người đọc lên ít nhất là 3 điều họ thấy rất thích từ những món quà của bè bạn.

·       Viết thiếp

Các trò chơi team building trong nhà



Có thể thay thế trò chơi lá thư khen ngợi bằng việc đề nghị học viên viết những điều tốt đẹp vào thiếp và gửi tặng từng bạn trong lớp. TEAM BUILDER chuẩn bị số bưu thiếp bằng số lượng người trong lớp (kể cả tập huấn viên, quan sát viên…). Trò chơi này được sử dụng trước khi kết thúc khoá học. Đề nghị cả lớp ngồi thành vòng tròn, mỗi người có 1 cây bút trong tay. Phát cho mỗi người một bưu thiếp, đề nghị từng người ghi rõ tên đầy đủ của mình lên bưu thiếp. Sau khi mọi người viết tên xong, đề nghị mọi người chuyển bưu thiếp sang cho người ngồi sát bên tay phải mình. Khi cầm trong tay bưu thiếp của ai thì ghi một điều tốt đẹp/ hoặc một điều mình rất thích/ hoặc học được từ bạn mình/ vào tấm bưu thiếp. Tiếp tục chuyển các bưu thiếp và ghi những lời tốt đẹp như vậy đến khi bưu thiếp quay về chính với người chủ.

Ngoài cách trên,  TEAM BUILDER có thể tự tay viết tên từng người trong lớp lên từng bưu thiếp. Bày các bưu thiếp đó trên bàn ở góc lớp. Đề nghị HV trong giờ giải lao lên ghi những lời tốt đẹp vào từng bưu thiếp để tặng bạn mình.

·       Tặng quà cho bạn:

TEAM BUILDER mua đủ số quà cho học viên trong lớp. Có thể là những món quà nhỏ (VD khăn mùi xoa, dây đeo chìa khoá…). Học viên sẽ lần lượt lên tặng quà cho một người bạn trong lớp và trước khi trao quà phải làm một điều theo yêu cầu ghi trong thẻ giấy TEAM BUILDER đã chuẩn bị từ trước. Lần lượt từng học viên lên bốc thăm xem mình sẽ tặng quà cho ai và phải làm điều gì. TEAM BUILDER chuẩn bị trước những thẻ giấy ghi tên học viên được nhận quà và yêu cầu người trao quà làm hoặc nói một điều gì đó cho người được nhận quà. TEAM BUILDER nên ghi nhớ cá tính hoặc một đặc điểm thú vị của người được tặng quà để yêu cầu người trao quà làm một việc làm thú vị. VD: Chị Mai là người có nụ cười rất dễ thương trong lớp, vì vậy trong thẻ giấy đề nghị người trao quà làm việc sau: Hãy nói với chị Mai về nụ cười của chị/hoặc hãy thểhiện một hành động thể hiện tình cảm của bạn đối với chị Mai.Hoặc anh Hưng là người có giọng hát rất hay, vì vậy thẻ giấy có thể đề nghị: Hãy thể hiện sự thán phục về giọng hát của anh Hưng.

Ghi chú: tránh ồ ạt tất cả mọi người cùng lên tặng quà. Lần lượt từng người lên tặng quà. Những người còn lại quan sát và chia vui cùng họ.

·       Chèo thuyền qua sông :

Chia nhóm, mỗi nhóm khoảng 4-5 người. Mỗi nhóm có 2 tờ giấy to làm thuyền. Các thành viên trong từng nhóm phải ở trên con thuyền của mình. Từng nhóm có nhiệm vụ trèo thuyền đến đích đảm bảo mọi người không bị ngã xuống nước. Nhóm nào có tất cả các thành viên về đích trước là nhóm chiến thắng.

·       Gắn bó: 

Chia nhóm, mỗi nhóm đứng trên 1 tờ giấy to, sau đó, tờ giấy được gấp nhỏ dần, đảm bảo các thành viên trong nhóm phải ở trên tờ giấy, không được dẫm chân ra bên ngoài.

·       Xếp hình :

Chia nhóm, mỗi nhóm 4-5 người. Chuẩn bị cho mỗi nhóm một bộ tranh ghép hình. Tranh này được tháo và xếp lộn xộn. Nhiệm vụ của từng nhóm là : trong khoảng thời gian cho phép (5-7 phút) phải ghép thành  bức tranh hoàn chỉnh.

Thông qua các trò chơi team buildingtrong nhà tiêu biểu trên, chắc chẳn đã phần nào giúp doanh nghiệp của bạn có những hoạt động team building tuyệt vời nhất!

Với kinh nghiệm trên 5 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiệnteam building và du lịch, cùng đội ngũ nhân sự đông đảo, trẻ trung, năng động và vô cùng sáng tạo, chắc chắn chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những chương trình sáng tạo nhất.

Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và có cho mình những chương trình thật tuyệt vời.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những trò chơi team building trong nhà hấp dẫn nhất cần chơi ngay tại công ty

Một số lưu ý để tổ chức trò chơi team building ngoài trời thành công